Tích điểm Japan Airlines tại Amazon, Big camera, Apple…

I. Suy nghĩ của Yến về việc tích điểm.

Việc mua hàng online, tích điểm là một việc cực kì phổ biến khi chúng ta sống tại Nhật Bản. Nhưng còn một loại tích điểm khác đó là tích điểm từ một trang web của bên thứ ba. Nếu các bạn không biết điều này, thì các bạn đã mất hàng ngàn điểm thưởng trong vài năm trở lại đây rồi đó.

Các bạn thử nghĩ xem, nếu chúng ta vừa tích điểm cho thẻ credit (JCB, Master card) và vừa tích điểm cho 1 trang web từ bên thứ 3 thì chúng ta có thể thu lại được 1 khoảng không hề nhỏ rồi đúng không. Hình bên dưới là mình tích được điểm Japan Airlines từ việc mua hàng trên web Amazon nhé.

Nội dung của bài viết này, Yến sẽ chia sẻ các bước để có thể tích điểm Japan Airlines thông qua việc mua hàng online tại amazon.co.jp nhé. Từ điểm này, chúng ta có thể dùng để đổi sang vé máy bay trong và ngoài nước, trả tiền khách sạn hoặc có thể mua bất cứ đồ gì trong chuỗi hệ thống của Japan Airlines.

Ngoài amazon thì vẫn còn các trang web khác cũng có cách làm tương tự sẽ được Yến đề cập trong bài viết nhé.

II. Sơ lược về cách tích điểm Japan Airlines khi mua hàng amazon.

Đơn vị điểm của Japan Airlines được gọi là mile. Nó cũng tương tự với chương trình tích điểm của Việt Nam Airlines vậy. Nhưng Việt Nam Airlines là sẽ dựa trên chặng bay rồi sau đó quy đổi ra mile. Còn Japan Airlines thì họ sẽ hỗ trợ đa dạng cách làm hơn để có được mile.

Khi chúng ta mua hàng amazon, ứng với mỗi 200円 trên giá của sản phẩm sẽ được tính là một mile. Ví dụ trong thời gian 2 tháng Yến mua khoảng 100万 tiền hàng trên amazon thì sẽ tích được gần 5000 mile. Nếu sau 6 tháng là Yến đã mua được một vé máy bay khứ hồi từ Tokyo – Okinawa rồi. Các bạn tham khảo hình bên dưới ⬇️.

Thế nhưng, có thể nhiều bạn nhìn vào con số này nghĩ rằng nó ít quá phải không. Nhưng theo Yến thì có còn hơn không, đôi lúc có thể bạn mua rất nhiều hàng trên amazon hoặc các trang khác. Trong 1 khoảng thời gian dài nhưng đã vô tình vứt đi những khoảng tiền như thế này.

III. Các bước để tích điểm

1. Đăng ký thành viên

Các bạn truy cập vào đường link đăng kí này để đăng ký tài khoản bằng cách làm theo các bước như bên dưới nha:

Khi click vào đường link, nó sẽ hiện ra hình step giống bên hình bên dưới:

Kéo xuống 1 chút xíu tầm giữa trang, thì các bạn chọn như hình nhé. Lưu ý, không chọn vào mục tạo ngân hàng JAL NEOBANK nếu không cần thiết ✅

Tiếp theo, chọn nút đồng ý để đi tiếp bước sau.

Chuyển sang bước 2, nhập đầy đủ thông tin như bên dưới:

Chỗ nhập mật khẩu cho JAL MILEAGE BANK, các bạn lưu ý chỉ có thể nhập được mật khẩu gồm sáu số thôi nhé. Và mật khẩu này sẽ dùng để đăng nhập vào tài khoản để tích miles. Lưu ý nhé.

Còn mật khẩu ⬇️ này là mật khẩu dùng để đăng nhập thẻ JAL Global Wallet.

Tiếp theo, ấn nút đăng ký để chuyển sang bước tiếp.

Các bạn sẽ được chuyển đến màn hình xác nhận lại thông tin, nhớ kiểm tra cho chính xác nhé.

Sau cùng, là bước chứng minh thông tin cá nhân. Bước này các bạn cũng đừng lo lắng quá. Chỉ cần upload 2 loại giấy tờ chính để chứng minh là được. Không khó lắm đâu.

Cần các loại giấy tờ nào thì các bạn vào đây để tham khảo nhé.

Upload giấy tờ xong thì các bạn đợi khoảng thời gian tầm một tuần đến mười ngày. Nếu không có vấn đề gì thì thẻ sẽ được gửi về tận nhà. Sau đó, các bạn cần phải hoàn thành 1 số bước thiết lập cơ bản nữa. Ở đây, Mình sẽ không nêu rõ ra, các bạn cứ làm theo như tại đây thì sẽ bắt đầu dùng được rồi nè.

2. Hướng dẫn đăng nhập

Để đăng nhập, các bạn vào đây nhé.

Các bạn sẽ nhập mã id gồm chín số và mật khẩu 6 số giống như bên trên (phần tạo tài khoản). Mã 9 số sẽ có sau khi các bạn nhận được thẻ và kích hoạt nó.

Màn hình sau khi đăng nhập.

3. Bắt đầu mua hàng trên amazon

Tại màn hình chính sau khi đăng nhập, các bạn kéo xuống 1 chút và ấn vào nút như hình dưới hoặc nhanh hơn thì có thể click vào đây.

Tiếp đó, các bạn cũng sẽ di chuyển chuột xuống 1 chút và chọn nút 人気アクセスランキング一覧 để hiển thị danh sách các trang web liên kết tặng point với JAL

Và nó sẽ hiển thị ra 1 loạt các trang web. Nào là amazon, apple, big camera…

Tiếp theo, các bạn chọn amazon.co.jp thì nó sẽ hiển thị như bên dưới. Các bạn lưu ý, trang này sẽ giải thích về rất kỹ về cách thức hoạt động, thời gian và cơ chế tính điểm. Các bạn nên dành 1 chút thời gian ra để đọc nhé.

Và cuối cùng, chúng ta kéo xuống giữa trang, ấn vào nút 「amazon.co.jp へ」để di chuyển đến trang amazon.co.jp là xong. Bây giờ mọi người mua bất cứ món hàng nào cũng sẽ được tính điểm nhé. Và thời gian để tính điểm hơi lâu 1 chút. Ví dụ nếu bạn mua hôm nay, thì 3 tháng sau các bạn mới nhận được point của mình.

Bên trên là mình đã hướng dẫn các bạn cách tích điểm JAL thông qua amazon.co.jp. Các trang web khác cũng sẽ làm tương tự như vậy nhé. Nếu có bạn có thắc mắc gì về bài viết, vui lòng comment dưới bài viết, mình sẽ cố gắng giải đáp thắc mắc của các bạn.

Cám ơn mọi người đã đọc. Mong nhận được sự ủng hộ của mọi người bằng cách share bài viết và like fanpage Windyfairy của mình nhé. Thương yêu ?

Các bài viết có thể bạn sẽ thích: