Trải nghiệm triệt lông tại nhà bằng máy triệt lông ánh sáng IPL

Chào mọi người, lại là Yến đây. Lâu lắm Yến mới lại xuất hiện, vì các bạn biết đấy, Yến thường viết về các trải nghiệm nên Yến cần thời gian để tìm hiểu sản phẩm, sử dụng, rồi sau đó mới chia sẻ với các bạn được. Bài viết lần này là về trải nghiệm triệt lông tại nhà bằng máy triệt lông ánh sáng IPL nhé.

Yến không phải tuýp người nhiều lông, lông trên tay, chân Yến có màu nhạt, mượt mà, nằm gọn gàng. Ghét nhất là lông ngay ria mép và nách. Yến cực kỳ không thích, và muốn triệt hết. Rồi Yến đã suốt ngày ngồi soi mói, nhổ, cạo chúng suốt thôi.

1. Quá trình triệt lông của Yến:

Triệt lông là một quá trình dài với sự bền bỉ không mỏi mệt, Yến đã từ cạo chuyển sang wax, rồi nâng tầm hơn là triệt lông ở spa, lại chuyển về cạo. Cuối cùng cho tới thời điểm hiện tại Yến đã dùng máy triệt lông tại nhà gần 1 năm. Thật là một cảm giác kiên cường bền bỉ với đám lông bé nhỏ nhưng dai dẳng thấy sợ.

2. Tại sao Yến triệt lông bằng máy tại nhà:

Cạo thì Yến thấy chúng mọc lại quá nhanh, wax thì đau thấu trời xanh hoặc là cũng mọc lại nhanh như cơn gió. Triệt tại spa thì Yến lại cứ nghĩ đến việc một cái máy mà hết người này đến người khác dùng chung, mặc dù máy có được làm sạch hay tiệt trùng thì Yến cứ vẫn thấy hơi không được vui cho lắm. Rồi qua Nhật, sau khi tâm sự với vài người thì Yến quyết định mua máy triệt lông cầm tay về tự biên tự diễn.

3. Tại sao lại là máy triệt lông công nghệ ánh sáng IPL:

IPL là viết tắt của công nghệ Intense Pulsed Light. Công nghệ IPL được sử dụng rộng rãi trong ngành thẩm mỹ. Sóng IPL chỉ phản ứng với sắc tố melanin trên lông nên không gây tổn thương cho da. Mục tiêu của IPL là làm chậm và giảm sự phát triển của lông trên mặt và cơ thể, dần dần cơ thể mọc ít lông hơn ở khu vực mà mình mong muốn.
Công nghệ này rất an toàn không có biến chứng, có hiệu quả cao, không gây đau, rát, có khả năng cùng lúc triệt lông trên một vùng da rộng.

4. Máy triệt lông ánh sáng IPL của Aumi:

Thật ra là Yến được giới thiệu cho máy này ấy. Cô bạn của Yến lông dày và hay bị viêm nang lông, sau khi dùng máy thì thích lắm nên kể với Yến để Yến tìm hiểu.

Máy có 5 mức độ chiếu xạ để lựa chọn, tới gà mờ như Yến còn dùng được thì đảm bảo mọi người ai cũng dùng được.

IPL của Aumi là một chùm sóng với quang phổ rộng từ 550nm-1200nm, được tạo ra nhờ sử dụng nguồn ánh sáng cường độ cao từ bóng đèn Flashlamp xuyên qua kính lọc ở các mức khác nhau trong thời gian cực ngắn, có thể chia thành nhiều xung khác nhau đốt cháy nang lông giúp phá huỷ nang lông.

Áp dụng được cho nhiều vùng như tay, chân, bikini, lưng, ngực, ngón tay, mặt, nách. Nói chung Yến thấy là toàn bộ chỗ nào mình thích đều triệt được.

Đèn chiếu xạ có thể chiếu sáng tối đa đến 500.000 lần nên có thể sử dụng lâu dài trên toàn bộ cơ thể.

5. Cách Yến sử dụng máy triệt lông tại nhà:

Như hình ảnh các bạn có thể thấy hộp đựng sẽ bao gồm: dây điện, máy triệt, kính đeo bảo vệ mắt và dao cạo.

Yến tóm tắt cách dùng nhé:
Tháng đầu tiên, Yến triệt 2 lần/1 tuần, sang tháng thứ 2 là 1 lần/tuần, sau đó là 2 lần/tuần.
Trong lúc tắm, Yến sẽ cạo sạch vùng lông Yến muốn triệt, tắm xong Yến dùng máy triệt lông. Thật ra như thế là đã xong rồi, nhưng vì có thói quen dưỡng da nên sau khi triệt, Yến sẽ dưỡng da toàn thân. Kem dưỡng da Yến sẽ để hình luôn cho các bạn tham khảo.

6.Cảm nhận của Yến về máy triệt lông Aumi:

6.1 Khen:

Hồi xưa mà nghe bảo tự bản thân mua máy về triệt Yến sợ lắm, sợ đau, sợ rát, sợ đủ các kiểu, nhưng khi đã thử rồi thì xin khẳng định là thật sự Yến không hề có bất cứ cảm giác nào khác ngoài cảm giác chán. Vì khi triệt, Yến phải một mình một góc, muốn nói chuyện với ai là phải rủ người ta đeo kính vào để khỏi bị chói mắt rồi mới tám chuyện được =))

Yến cảm nhận được sau khi triệt bằng máy, lông mọc chậm lại, màu lông nhạt dần và mảnh hơn lúc trước, thậm chí da còn mịn hơn trước rất nhiều. Đặc biệt da vùng nách không còn thâm đen. Các khu vực hay bị viêm nang lông dứt hẳn hoàn toàn. Thích cực kỳ thích.

Giá tiền sắm 1 chiếc Aumi cũng không tốn nhiều lắm, máy nhỏ nhỏ xinh xinh, nhẹ nhàng thoải mái. Đi đâu Yến cũng rinh theo được hết.

Các bạn ở Nhật có thể mua trên amazon nhé. Còn các bạn ở Việt Nam nếu muốn mua máy triệt lông cầm tay thì vào link sau đây nhé.

6.2 Chê:

Có 1 điểm Yến không thích xíu xìu xiu, vì máy dùng ổ cắm điện trực tiếp nên không có chức năng sạc pin, phải ngồi gần ổ cắm điện.

7. Tâm sự của Yến:

Chúng ta là một cơ thể sống, không thể nào yêu cầu lông không mọc lại được. Triệt lông sẽ làm các sợi lông mọc lại chậm hơn, mỏng hơn, mịn hơn và số lượng ít hơn đi thôi. Lông trên người Yến thì giờ phải ngồi gần banh mắt ra soi mới thấy được. Quan trọng là triệt lông cần thời gian, không thể chỉ triệt vài 3 lần mà bay hết đám lông đi được nhé.

Có người đã từng nói với Yến: nhân vô lông mao thì bần chí tử (con người mà không có lông thì nghèo đến chết), khuyên Yến đừng triệt lông, cứ để chúng mượt mà mướt mát như vậy sau này mới giàu. Theo suy nghĩ của Yến, thật ra chả có bất cứ một khái niệm chính xác về việc nên hay không nên triệt lông, chủ yếu là mình muốn gì và cảm thấy ổn hay không thôi. Bản thân chúng ta cũng đừng quan tâm đánh giá của người khác về những vấn đề thuộc về quyền riêng tư cá nhân, cho nên bài viết này, Yến chỉ muốn chia sẻ cho những ai quan tâm hoặc có cùng suy nghĩ muốn loại bỏ đám lông giống Yến. Tin Yến đi, chúng ta đều đẹp dù cho nhiều lông, ít lông thậm chí không có lông và luôn có thể đẹp theo cách chúng ta muốn. Chúc các bạn luôn vui, và mãi đẹp.

Các bài viết có thể bạn sẽ thích:

Related posts

Thói quen buổi sáng của Yến như thế nào?

Bạo lực học đường, nỗi ám ảnh nơi trường học

Trải Nghiệm Lễ Hội Yamakasa Fukuoka, Nhật Bản