Câu chuyện về Collagen Supplements

Các loại Collagen

Chào mọi người, Yến lại xuất hiện sau bao ngày ở ẩn rồi đây. Hôm nay Yến chia sẻ về câu chuyện Collagen supplements nhé.

Vài hôm trước Yến có đi gặp bác sĩ. Sau một hồi tư vấn khám bệnh các kiểu, bác sĩ đúc kết lại khen Yến được một câu duy nhất: biết chăm sóc bản thân qua việc chăm chỉ bổ sung Collagen. Thật là vui vì để được bác sĩ khen đâu có dễ nhỉ.

I. Collagen là gì? vì sao cần bổ sung Collagen?

Collagen là một loại protein, chiếm từ 25% đến 35% hàm lượng protein toàn cơ thể. Được tìm thấy trong xương, cơ, da và gân. Và theo cơ chế tự nhiên của cơ thể, sự sản sinh Collagen sẽ giảm dần khi chúng ta già đi. Vì thế, việc bổ sung Collagen là điều chúng ta nên làm.

Vậy, chúng ta cần bổ sung Collagen ở độ tuổi nào? câu hỏi này sẽ không có câu trả lời chính xác đâu các bạn ạ. Vì cơ chế hoạt động của mỗi người không phải ai cũng giống nhau. Đối với người này thì có thể cần bổ sung ở độ tuổi 20, người nọ có thể 23, người khác có thể là 25… Nhưng dựa vào các biểu hiện của cơ thể, chúng ta có thể biết được mình cần bổ sung Collagen hay chưa. Các dấu hiệu dưới đây có thể là “sự kêu gọi” của cơ thể trong việc sản xuất ít Collagen:
– Làn da khô, thiếu nước
– Da chảy xệ mất tính đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn
– Các khớp cứng
– Da xạm màu
– Đau cơ bắp
– Tóc rụng và mỏng đi

II. Công dụng của Collagen:

Một khi cơ thể có đủ Collagen hoặc được bổ sung đủ Collagen thì các vấn đề trên sẽ được giải quyết. Cuối cùng, tất nhiên là chúng ta sẽ đẹp, đẹp nữa và đẹp lâu.

III. Các loại Collagen Yến từng dùng, ưu nhược điểm của từng loại:

Yến chọn Collagen dựa trên 3 yếu tố:
– Chiết xuất của Collagen. Có các loại Collagen với nguồn gốc chiết xuất tự nhiên từ da, mô của động vật như bò, gà, heo, cá, trái cây, rau quả…theo nghiên cứu thì Collagen được chiết xuất từ da cá là loại có cấu trúc tương đương với Collagen của da người nhất. Cho nên Collagen chiết xuất từ cá gắn bó với Yến lâu nhất
– Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng
– Bảng thành phần, bảng giá trị dinh dưỡng để chọn ra loại Collagen có ít chất béo, ít hoặc không đường, hàm lượng năng lượng thấp, không chất phụ gia

Thật không ngoa khi nói Yến có thể dùng cả thời thanh xuân đến tuổi già của mình để tìm hiểu về các sản phẩm làm đẹp. Sau bao nhiêu năm uống Collagen, Yến đúc kết được các ưu nhược điểm của từng loại, theo cảm nhận của Yến thôi nhé.

III.1. Collagen dạng nước:

Collagen dạng nước

Ưu điểm:
– Uống ngon, vị rất thích
– Vì là dạng nước nên cơ thể hấp thụ rất nhanh
– Chứa hàm lượng Collagen cao
Nhược điểm:
– Giá thành cao
– Vì là lọ thủy tinh nên đôi khi hơi bất tiện trong việc mang theo bên người

III.2. Collagen dạng bột:

Collagen dạng bột

Ưu điểm:
– Giá thành hợp lý
– Nhanh chóng cho thấy kết quả rõ ràng
Nhược điểm:
– Mùi vị có thể không hợp với nhiều người
– Cần phải pha chế nên tốn thời gian, bất tiện
– Không tiện mang theo bên người

III.3. Collagen dạng viên:

Collagen dạng viên

Ưu điểm:
– Giá thành rẻ
– Vì lâu hòa tan hơn nên cơ thể có thể hấp thụ trọn vẹn hàm lượng Collagen
– Không cảm giác mùi khó chịu
– Có thể mang theo bên người
– Tiện lợi, nhanh gọn khi sử dụng
Nhược điểm:
– Cần kiên trì sử dụng để thấy kết quả

IV. Đánh giá của Yến:

Thật ra còn 1 loại Collagen dạng thạch nữa cơ. Nhưng dạng thạch Yến cảm thấy mùi vị quá khó chịu và Yến đã dừng sau khi dùng 1 hộp. Nên không có kinh nghiệm để chia sẻ.
Theo số đông đồng ý thì bảng xếp hạng các loại Collagen cho hiệu quả nhanh nhất sẽ là Collagen nước – bột – viên. Còn bản thân Yến, Yến nhận thấy dạng bột là tốt nhất với bản thân. Hấp thụ tốt, giá thành ổn, mang lại kết quả đẹp “bền vững”.

Nhưng có những lưu ý sau, Yến muốn nhắc nhở tí tẹo:

– Trước khi tìm đến các loại Collagen bổ sung như trên, bạn có thể để cơ thể của mình sản xuất và tái tạo Collagen tự nhiên bằng cách tiêu thụ nhiều loại axit amin, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 thông qua các thực phẩm như các nguồn protein, trái cây và rau quả khác nhau
– Cơ thể thiếu hụt, suy thoái Collagen đôi khi bắt nguồn từ việc không chống nắng cẩn thận. Cần dùng kem chống nắng để ngăn chặn tia UV làm đứt gãy liên kết của Collagen và Elastin.
– Tránh khói thuốc và các tác nhân ô nhiễm
– Ngưng sử dụng Collagen nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào
– Nếu đang mắc phải căn bệnh nào đó, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Collagen

Việc chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc cơ thể đôi khi cũng hơi phức tạp nhỉ. Nhưng chúng ta cần chăm sóc từ bên trong lẫn bên ngoài để có kết quả tốt nhất. Yêu quý bản thân, cơ thể khỏe mạnh là yếu tố để chúng ta nhìn cuộc đời này thật đẹp, thật tuyệt vời. Chúc các bạn luôn khỏe, đẹp, thương yêu!

Các bài viết có thể bạn sẽ thích:

Related posts

Kính áp tròng cận thị (contact lens)

Review Sản Phẩm Senka White Beauty Lotion Và White Beauty Serum

Trà giảm cân ban đêm Orihiro Night Diet Tea