Dị ứng kem chống nắng nổi tiếng, có hay không? Cách chữa trị như thế nào?

kem chống nắng anessa

Chào các bạn, hiện tại thời tiết tại Nhật Bản đang là mùa hè, ve kêu inh ỏi mà nắng nóng cũng ê đầu. Hè đến thì mình che chắn nhiều hơn và tất nhiên không thể nào quên dùng kem chống nắng, mưa mình vẫn dùng kem chống nắng huống chi hè về nhỉ.

Ngay lúc kem chống nắng cũ của mình vừa hết, mình tậu ngay một em mới toanh cho làn da dầu, nhạy cảm của mình. Mỗi khi chọn sản phẩm để chăm sóc da mình rất khổ sở, cứ phải dồn hết 90% sức lực để tìm hiểu và 10% may mắn có khi làn da ỏng ẹo này lại hợp. Kem chống nắng cũng không phải trường hợp ngoại lệ, thậm chí mình dồn cả 100% công lực để tìm hiểu, đọc các bài review. Khi còn ở Việt Nam, mình vẫn loanh quanh dùng các loại kem chống nắng của Kose, Biore, Vichy. Các em chống nắng đó chưa bao giờ làm mình thất vọng. Và rồi đường đời xô đẩy cộng thêm cái tính thích thử, thích thay đổi sản phẩm chăm sóc da, đã mang mình đến với lần đầu tiên dị ứng kem chống nắng.

Các bạn biết đấy, kem chống nắng Anessa quá ư là nổi tiếng rất được ưa chuộng, trăm lời khen không hết về độ che nắng, thấm nhanh, không đổ dầu… mình lại đang ở Nhật, cớ sao lại không thể đến với nhau. Mình rước em kem chống nắng Anessa perfect UV sunscreen skincare milk SPF 50+ PA++++ về trong tâm trạng háo hức lắm. Như các bạn thấy hình ở phía dưới, em ấy thấm nhanh, khô ráo, mùi hương theo mình thì ổn, thoang thoảng mùi cồn nhưng bay hơi cái vèo không còn nghe mùi nữa. Đây là link video lúc mình thử kem chống nắng, các bạn có thể xem nếu cần nhé.

Lần đầu tiên dùng, mình thích lắm, vì mình nghĩ thử trên tay không sao thì dùng lên mặt chắc chắn ổn. Thoa kem sau khoảng 3 tiếng, da mình hơi khô căng, mí mắt nặng, mặt sưng lên, ngứa, mụn nước li ti và đơ luôn cả mặt không còn cảm giác. Thật quá kinh hoàng và hoảng hốt, rồi mình đổ lỗi cho thời tiết nắng mưa thất thường ẩm ương nên da mình nhạy cảm dị ứng. Sau 1 tuần điều trị cho da hồi phục, mình vẫn tin tưởng em í và dùng tiếp lần 2, lần 3. Và quả thật lần nào cũng như nhau, mình không còn lý do để chống chế bào chữa nữa 🙁

Quá trình điều trị

Khi bắt tay vào điều trị ở lần thứ 3, lần này mình đảm bảo là từ em Anessa nên mình nghiên cứu kỹ các thành phần của em í, mình đã tìm ra lý do bị dị ứng. Trong thành phần của em này có chất Isopropyl myristate, là một chất có chức năng điều trị, kiểm soát, phòng chống trong vấn đề da nhờn, mang lại cảm giác mượt và khô ráo khi dùng sản phẩm. Tuy nhiên bản thân thành phần này lại gây dị ứng, có thể làm cho những làn da nhạy cảm như mình bị kích ứng và lên mụn.

Vì mình chỉ dị ứng trên bề mặt da chứ không có biểu hiện bất thường nguy hiểm khác nên chỉ cần dùng nước muối sinh lý để rửa mặt ngày 3 lần bằng cách dùng miếng bông tẩy trang thấm nước muối thoa lên mặt, để khô, hạn chế ra đường. Nếu cần đi đâu mình rửa mặt bằng nước rồi che chắn cẩn thận. Đồng thời mình tạm thời ngưng sử dụng sữa rửa mặt, cũng như không skin care như mọi ngày. Kết quả rất mỹ mãn, mặt mình xẹp xuống, hết mụn, da hơi khô vì đang trong quá trình bong tróc. Hiện tại sau 7 ngày chữa trị, da mình đã ổn định để có thể bắt đầu quy trình skin care lại như bình thường.

Đây là da mình khi dị ứng ngày đầu

Kinh nghiệm bản thân

Dị ứng kem chống nắng lần đầu tiên của mình tới nhanh như 1 cơn bão và làm mình tổn thất không quá nặng nề. Nhưng nó làm mình nhận ra rằng:

  • Mình phải hiểu làn da của mình.
  • Sản phẩm không có vấn đề gì khi thử trên da tay chưa chắc đã an toàn cho da mặt.
  • Độ nổi tiếng và giá cả cao không phải là thước đo cho sự phù hợp. Làn da của mỗi người sẽ tự lên tiếng cho chính nhu cầu của nó.

Thật là một bài viết dài dòng lắm điều của mình nhỉ, mong những thông tin của mình sẽ giúp ích cho các bạn và hy vọng nhận được sự chia sẻ từ các bạn để quá trình chăm sóc da của chúng ta sẽ dễ dàng hơn. Yêu thương!

Các bài viết có thể bạn sẽ thích:

Related posts

Kính áp tròng cận thị (contact lens)

Câu chuyện về Collagen Supplements

Review Sản Phẩm Senka White Beauty Lotion Và White Beauty Serum